Cách hạ cấp Android 11 xuống 10 cho điện thoại Realme

Điện thoại thông minh ngày nay đang ngày càng phát triển với hàng ngàn mẫu mã mới được các nhà sản xuất smartphone đẻ ra hàng ngày, hàng giờ. Với những chiếc điện thoại được ra mắt gần đây, đa phần được các ông lớn sản xuất điện thoại cho thêm các tính năng, công nghệ mới nhất cho hợp thời đại. Có thể kể đến như hệ điều hành Android 11, Android 12,…

Nếu bạn đang dùng một chiếc điện thoại đời cũ cách đây khoảng 2 đến 3 năm, thì theo lời hứa hẹn của Samsung, Xiaomi, Realme,… rằng chiếc dế yêu của bạn cũng sẽ được cập nhật các version mới toanh để đuổi kịp công nghệ và không cảm thấy lạc hậu so với dòng điện thoại được debut, sản xuất gần đây.

Nâng cấp lên Android 11 thì dùng cũng ổn đấy, nhưng không phải ai, chiếc điện thoại nào cũng gặp may mắn. Vì lý do nào đó, khi bạn nâng cấp lên thì lại muốn quay trở lại phiên bản cũ hơn, Android 10 để cho máy đỡ Lag. Nghe có vẻ đi ngược thời đại, nhưng thực sự đó là điều mà ai cũng muốn, bởi bạn sẽ cảm thấy khó chịu mỗi khi điện thoại bị giật, lag, đơ, lỗi vặt,.. bởi vì điện thoại cảm thấy đuối khi lên Andoird 11.

Trong bài này ThongWP.Com sẽ chia sẻ cho các bạn cách hạ cấp Android 11 xuống 10 cho điện thoại Realme và cũng cung cấp tất cả các file cài đặt đầy đủ, tải trực tiếp từ trang chủ của Realme Global (đối với máy quốc tế) và Reamle China (đối với hàng xách tay). Điện thoại bạn sẽ dễ dàng hạ cấp Android 11 xuống 10 và không còn những điều bất tiện, khó chịu như trước.

Tại sao cần hạ cấp Android 11 xuống 10

Có thể kể ra vài lý do ngắn gọn để cho bạn muốn hạ cấp chiếc dế yêu của mình từ Android 11 xuống version thấp hơn Android 10 dưới đây:

  • Điện thoại bị giật, lag, lỗi vặt, chơi game bất tiện, lỗi thông báo
  • Không muốn hoặc không thích hệ điều hành mới
  • Chưa quen sử dụng giao diện khi mới nâng cấp lên Android mới
  • Thích quay trở lại sự đơn giản, do đã dùng quen Android cũ
  • Do vọc vạch, tìm cảm giác mới lạ, trải nghiệm một hệ điều hành giống như được cầm trên tay một chiếc smartphone

Những điều cần biết khi muốn hạ cấp Android 11 xuống 10 cho Realme

Bạn cần nắm được một số điều sau, kể cả bạn là một người dành điện thoại, máy móc đi nữa thì ThongWP.Com khuyên bạn nên đọc qua để biết điều gì sẽ xảy ra nếu điện thoại của bạn hạ cấp Android 11 xuống 10:

  • Dữ liệu bị xóa sạch: Đây là điều đương nhiên, hệ điều hành sẽ được reset trở về trạng thái mặc định khi xuất xưởng
  • Nên sao lưu dữ liệu quan trọng: Bạn có những bức ảnh kỷ niệm, những tài liệu, file quan trọng thì nên tải nó và lưu vào một nơi khác như thẻ nhớ, máy tính, laptop, ổ cứng,…
  • Có thể gặp lỗi: Bạn làm lần đầu thì rất có thể sẽ chưa thành công. Tuy nhiên làm nhiều thì sẽ được, nếu như bạn làm đúng theo hướng dẫn của ThongWP.Com

Link tải file hạ cấp Android 11 xuống 10 cho dòng điện thoại Realme đầy đủ

Link Tải

ĐỂ TRÁNH TRƯỜNG HỢP LINK LỖI, BẠN VUI LÒNG NHẤN NÚT LẤY PASS DOWNLOAD ĐẾ NHẬN KEY MIỄN PHÍ NHÉ

 

Hướng dẫn cài đặt file để hạ cấp Android 11 xuống 10 cho Realme

Điều kiện tiên quyết (bắt buộc)

  • Tạo một bản sao lưu trước, các thao tác sau đây sẽ hạ cấp Android 11 xuống 10 cho chiếc điện thoại của bạn. Dữ liệu toàn bộ sẽ bị xóa và không thể lấy lại
  • Điện thoại của bạn phải được sạc pin đầy đủ và không được dừng lại ở giữa chừng. Mức pin khuyến nghị ít nhất là trên 50%.

Các bước thực hiện – Cách 1

  1. Sau khi tải file hạ cấp ở phía trên, bạn lưu nó vào bộ nhớ trong của điện thoại
  2. Bây giờ, hãy mở ứng dụng Trình quản lý tệp trên thiết bị Realme của bạn và mở file vừa tải về, thông thường nó có đuôi .OZIP
Hạ cấp Android 11 xuống 10 cho điện thoại Realme
Hạ cấp Android 11 xuống 10 cho điện thoại Realme
  1. Bấm vào nút Upgrade Now (hạ cấp ngay).
  2. Sau khi quá trình hoàn tất thành công, thiết bị của bạn sẽ khởi động lại. Từ bây giờ bạn có thể phải thiết lập thiết bị của mình từ đầu.

Các bước thực hiện – cách 2

Nếu như bạn làm theo cách 1 không được, có thể thử với cách 2, nâng cao hơn một chút, tuy nhiên cũng không khó, bạn chỉ cần bấm một vài nút theo chỉ dẫn dưới đây từ ThongWP.Com:

Hạ cấp Android 11 xuống 10 cho điện thoại Realme 1
Hạ cấp Android 11 xuống 10 cho điện thoại Realme
Hạ cấp Android 11 xuống 10 cho điện thoại Realme 2
Hạ cấp Android 11 xuống 10 cho điện thoại Realme
  1. Tắt nguồn điện thoại của bạn, chờ đến khi nó tắt hẳn
  2. Nhấngiữ đồng thời nút giảm âm lượng và nút nguồn để vào chế độ khôi phục mặc định của máy (Recovery Realme UI)
  3. Chọn ngôn ngữ English (tiếng Anh)
  4. Chọn nút Install from Storage
  5. Nhấn và tìm đến file bạn vừa tải về ở phần trên. File này như mình đã nói nó có đuôi .OZIP nhé. Bạn tìm đến file đó và bấm vào để bắt đầu quá trình hạ cấp Android 11 xuống 10
  6. Hoàn tất. Điện thoại bạn cần một khoảng thời gian ngắn, chờ nó hạ cấp xong là bạn có thể dùng ngay được.

Đó là nó. Đây là các bước để hạ cấp hoặc khôi phục điện thoại Android 11 xuống Android 10 cho các dòng Realme. Hãy nhớ rằng nếu có sự thay đổi trong kế hoạch và bạn muốn trải nghiệm giao diện người dùng Realme hoặc Android 11, thì bạn không thể đơn giản thực hiện vì vậy thông qua bản cập nhật OTA. Bạn sẽ phải tải xuống thủ công tệp cập nhật Android 10 và sau đó cài đặt nó vào thiết bị của mình.

Nếu chúng ta nói về các bản cập nhật bản vá bảo mật, thì bạn sẽ quay lại bản vá bảo mật phiên bản trước. Chỉ khi bạn cập nhật lên phiên bản Realme UI mới nhất, thiết bị của bạn sẽ đủ điều kiện nhận các bản vá bảo mật mới nhất. Tóm lại, đây là một số Mẹo và Thủ thuật dành cho iPhone ,  các mẹo và thủ thuật dành cho PC cũng như Mẹo và  Thủ thuật dành cho Android mà bạn cũng nên xem.

Chúc bạn thành công!

Video hướng dẫn chi tiết cách hạ cấp Android 11 xuống 10 Realme

Kết luận

Trên đây mình đã chia sẻ bạn cách hạ cấp Android 11 xuống 10 cho điện thoại Realme. Nếu gặp khó khăn chỗ nào thì nhớ comment phía dưới để được giải đáp. Nếu điện thoại bạn không có trong danh sách trên, comment hoặc gửi yêu cầu cho mình để cập nhật file nếu có thể. Xin chào, hẹn gặp trong các bài viết sau.

2 những suy nghĩ trên “Cách hạ cấp Android 11 xuống 10 cho điện thoại Realme

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *