Cách Hạ cấp Android 12 xuống 11 cho Realme (Realme UI 3.0)

Bạn đã lỡ tay nâng cấp dế yêu của mình lên phiên bản mới nhất và cảm thấy hối hận, muốn quay trở lại bản Android thấp hơn, để chơi game mượt mà, sử dụng điện thoại bớt lag, giật. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn cách hạ cấp Android 12 xuống 11 cho điện thoại Realme tất cả các dòng mới nhất năm 2022 nhé. Cùng ThongWP.Com tìm hiểu chi tiết về cách hạ cấp Android 12 xuống 11 trong bài viết dưới đây.

Tại sao cần hạ cấp Android 12 xuống 11

Có thể kể đến một vài lý do cho bạn muốn quay trở lại hệ điều hành cũ quen thuộc như mới mua. Dù sao đi nữa thì hệ điều hành mới không còn phù hợp ở thời điểm hiện tại do giới hạn phần cứng không đủ để gánh nổi một hệ điều hành mới xin xò quá nhiều tính năng. Điện thoại Realme và các dòng điện thoại Android rất hay gặp phải tình trạng này.

Hạ cấp Android 12 xuống 11 cho điện thoại Realme
Hạ cấp Android 12 xuống 11 cho điện thoại Realme

Quen sử dụng hệ điều hành cũ (Android 11) cũng là lý do nhiều bạn lựa chọn hạ cấp xuống, sử dụng một thứ mới mẻ tuy thích thật đấy tuy nhiên trải nhiệm đem lại khá đuối, không bằng được bản gốc thì việc bạn nghĩ ngay đó là khôi phục em nó về bản cũ hơn như hồi mới mua máy, việc khôi phục hệ điều hành mà mình chia sẻ cho bạn trong bài viết này sẽ khôi phục toàn bộ về trạng thái mới xuất xưởng.

Máy điện thoại của bạn bị Lag, giật, chơi game không mượt, hay gặp lỗi vặt,… là những trải nghiệm tồi tệ mà một người dùng điện thoại phổ thông không mong muốn. Hiệu năng điện thoại bị giảm đi trông thấy không chỉ một người mà rất nhiều người gặp phải, làm giảm trải nghiệm người dùng không còn được tốt như mới đầu. Cho nên mình viết bài viết này để chia sẻ cho bạn cách Hạ cấp điện thoại Realme từ Realme UI 3.0 xuống 2.0 (Android 12 xuống 11). Chi tiết mời bạn đọc bài viết dưới đây.

Xem thêm: Cách hạ cấp Android 11 xuống 10 cho điện thoại Realme.

Những điều cần đảm bảo trước khi hạ cấp về Android 11

Trước khi chuyển điện thoại về Android 11, có một số điều bạn có thể cần phải kiểm tra hoặc tải xuống để hoàn tất quá trình hạ cấp một cách an toàn. Bao gồm các:

  • Sao lưu dữ liệu thiết bị hiện tại vào Google – Ứng dụng, Danh bạ, SMS, Cài đặt thiết bị và Lịch sử cuộc gọi.
  • Đồng bộ hóa video và ảnh trên Google Photos để chúng được khôi phục và dễ dàng truy cập sau này.
  • Máy tính đang hoạt động (Windows hoặc Mac).
  • Cáp USB để kết nối thiết bị Android với máy tính.
  • Di chuyển file từ bộ nhớ thiết bị sang máy tính hoặc Google Drive.
  • Tải xuống tất cả các file cần thiết cần thiết cho quá trình hạ cấp xuống máy tính, như đã đề cập ở Bước 2 và Bước 3 trong hướng dẫn bên dưới.
  • Biết sản phẩm và kiểu máy của thiết bị để bạn biết tải xuống file Factory images nào. Hướng dẫn dưới đây dựa trên thiết bị Google Pixel nhưng các bước sẽ vẫn tương tự đối với các thiết bị Android khác.

Cách Hạ cấp Android 12 xuống 11 cho điện thoại Realme (Hạ cấp Realme UI 3.0 xuống Realme 2.0)

Bước 1: Mở chế độ nhà phát triển

Vào Cài đặt / Giới thiệu thiết bị / Phiên bản / Số bản dựng bấm liên tiếp vào Số bản dựng khoảng 7 lần để bật chế độ nhà phát triển.

Hạ cấp Android 12 xuống 11 (realme ui 3.0) cho Realme
Hạ cấp Android 12 xuống 11 (realme ui 3.0) cho Realme

Bước 2: Vào Cài đặt / Giới thiệu thiết bị rồi bấm vào chữ Cập nhật ở phía trên cùng có Logo Realme UI 3.0.

Chọn tiếp vào dấu ba chấm ở bên phải và chọn Cài đặt cục bộ. Chọn đến File hạ cấp bạn vừa tải về (thông thường nó nằm trong mục Downloads).

Bước 3: Bấm vào nút Cài đặt ngay để bắt đầu hạ cấp. Điện thoại của bạn sẽ khôi phục về Android 11 và mọi dữ liệu sẽ bị xóa sạch. Bạn cần sao lưu lại các file và tài liệu quan trọng trước khi thực hiện hạ cấp.

Video hướng dẫn Cách hạ cấp Android 12 xuống 11 cho điện thoại Realme

Link tải File hạ cấp Android 12 xuống 11 cho các dòng máy Realme

Link Tải

ĐỂ TRÁNH TRƯỜNG HỢP LINK LỖI, BẠN VUI LÒNG NHẤN NÚT LẤY PASS DOWNLOAD ĐẾ NHẬN KEY MIỄN PHÍ NHÉ

 

Kết luận

Trong bài viết này ThongWP.Com đã chia sẻ cho các bạn cách hạ cấp Android 12 xuống 11 cho điện thoại Realme tất cả dòng máy chi tiết nhất. Nếu điện thoại bạn không có trong danh sách trên thì comment phía dưới để được cập nhật nhé. Xin chào, hẹn gặp lại trong các bài viết tiếp theo.

2 những suy nghĩ trên “Cách Hạ cấp Android 12 xuống 11 cho Realme (Realme UI 3.0)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *